Monday, December 7, 2009

Failed Plan..

Last month, CCF Malolos conducted a Singles Retreat in Antipolo. 1 month before the retreat I am decided na humabol na lang dahil sa schedule ko. I am one of the facilitator of the said retreat, I thought we will have an assistant like the previous retreat, kaya I thought pwede akong humabol. 1 week before the retreat God send His harvest. Dumami ng dumami ang mga participants kasama na dun ang SK. Kala ko talagang pwede ang plano kong humabol, hindi pala. Kaya naman nag-absent na talaga ako from work. Naiba ang plano ko. Noong nasa Antipolo na kami pagbaba ko ng sasakyan napa-WOW ako kasi napakaganda ng place para sa pag-share ng Gospel at pag-aaral ng Salita ng Diyos. Nagstart na ang retreat at natapat sakin ang mga SK kaya naman kinabahan pa akong lalo. Pero hindi dapat ganun, kaya I prayed to God, asked His wisdom and strength to handle the SK youths and to share the Gospel clearly. Noong nagsimula ang break out groups nagkakahiyaan pa pero ng magpakilala na sa isa't isa naging ok na at habang tumatagal naging close na kami. Kahit nga sa pagkain ay sabay-sabay kami. At ang nakakatuwa ay they accepted Jesus as they're Savior and Lord at mas nakilala nila si God ng retreat na un. Sa retreat na iyong I learned a lot of lessons. My decision fails because God has something better. I worried but God change it into joy.

Isaiah 55:9
"As the heavens are higher than the earth, so are my ways higher than your ways and my thoughts than your thoughts.

No comments:

Post a Comment